13/01/2022
Thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
Xác định nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trước và trong Dịp Tết Nguyên đán Nhâm
Dần 2022 là nhiệm vụ quan trọng đối với các cấp, các ngành và các địa phương
trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, đảm bảo tinh thần khách quan, dân chủ, đáp ứng
nguyện vọng quần chúng nhân dân; phát hiện những nơi, những điểm dễ phát sinh
khiếu nại, tố cáo đông người để có biện pháp tham mưu xử lý, giải quyết kịp
thời, không để xảy ra “điểm nóng”, phức tạp trước, trong và sau dịp Tết, ngày 31/12/2021, UBND tỉnh
đã ban hành Văn bản số 71/UBND-VP10 về việc Phối hợp tiếp công dân trong dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết
Nguyên đán Nhâm Dần.
Quang cảnh buổi tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân tỉnh Ninh Bình
Theo đó UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các
ngành, UBND các huyện,
thành phố chủ động nắm chắc tình hình công dân khiếu kiện; tập trung xem xét, giải
quyết các nội dung khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, đảm bảo
tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương, hạn chế công dân khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh
và lên trung ương, nhất là trong
dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Trong trường hợp có công dân khiếu kiện tại
các cơ quan Trung ương, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố cử tổ công tác, cán bộ có đủ thẩm quyền
phối hợp với Ban Tiếp công dân Trung ương, Ban Tiếp công dân tỉnh để tiếp công dân, tuyên truyền, vận động, có biện pháp xử lý các tình huống có thể xảy ra và đưa công dân trở về địa phương. Thời gian
thực hiện trước ngày 22/01/2022 (tức ngày 20/12/2021 Âm lịch).
Đồng thời, UBND tỉnh xác định nhiệm vụ
trọng tâm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong
quý I năm 2022 là: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kế hoạch
số 113-KH/TU ngày 04/7/2014 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày
26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày
20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc
khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; tăng cường thực hiện công tác
tiếp công dân, xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, có
đông người tham gia; UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Thanh tra
Chính phủ, các cơ quan Trung ương để hướng dẫn giải quyết các vụ việc khiếu nại,
tố cáo phức tạp còn tồn đọng, các vụ việc công dân cố tình đeo bám khiếu kiện
vượt cấp lên Trung ương; nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng các cấp, các
ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các
quy định của pháp luật về tiếp dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo và phòng, chống tham nhũng.
Ban Tiếp
công dân tỉnh Ninh Bình